Kim Sơn đẩy mạnh cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân
Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, huyện Kim Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, hướng đến sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước từ cấp huyện đến cấp xã.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Kim Sơn.
Đến nay, trên địa bàn huyện Kim Sơn có trên 100 lĩnh vực, với hơn 400 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện và cấp xã. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tiếp nhận trên 20.000 hồ sơ, trong đó số lượng hồ sơ đã giải quyết chiếm trên 99%. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, việc sử dụng quét mã QR đã giúp tiết kiệm được thời gian, công sức của công chức, người dân khi thực hiện thủ tục hành chính. Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, đội ngũ cán bộ, công chức đã chủ động học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn
Huyện cũng đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước. Trong đó, nội dung khảo sát tập trung vào các yếu tố cơ bản: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính Nhà nước; thủ tục hành chính; công chức giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị. Năm 2023, qua khảo sát, huyện được trên 99% số phiếu đánh giá thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhanh, phong cách phục vụ tốt, thủ tục nhanh gọn.
Bên cạnh đó, đến nay đã có nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện đẩy mạnh cắt giảm, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện dịch vụ công trực tuyến hướng đến xây dựng chính quyền điện tử.
Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Kim Sơn cùng những giải pháp cụ thể trong cải cách thủ tục hành chính, đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Nguồn: NBTV
-
Bài tuyên truyền về Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp bản sao trích lục hộ tịch và các dịch vụ công mức độ 3 lĩnh vực Tư pháp
Thứ năm, 11/05/2023
-
Quyết định số 302 của UBND tỉnh Ninh Bình về phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa và Thể Thao, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
Thứ năm, 11/05/2023
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
-
Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản
Ban hành: 21/11/2013
-
Quy định về quản lý cảng, bến thủy nội địa
Ban hành: 17/10/2014
-
Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ô tô khách thành phố để người khuyết tật tiếp cận sử dụng
Ban hành: 07/11/2014
-
Chương trình số 1Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên; hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng các cấp, giai đoạn 2015 – 2020
Ban hành: 22/01/2016
-
Chương trình số 4Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và phong cách ứng xử văn hóa của người dân thành phố Ninh Bình, giai đoạn 2015 - 2020
Ban hành: 10/03/2016
-
Kế hoạch thực hiện công tác toàn khóa số 4
Ban hành: 01/11/2016
-
Kế hoạch dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2016-2020
Ban hành: 30/12/2016
-
Kế hoạch thực hiện chương trình toàn khóa số 2
Ban hành: 04/01/2017
-
Quyết định về việc ban hành trương trình công tác năm 2017
Ban hành: 19/01/2017
-
Kế hoạch sưu tầm, tư liệu, tài liệu, hiện vật để chuẩn bị trưng bầy tại nhà truyền thống thành phố Ninh Bình
Ban hành: 08/02/2017
Lượt truy cập: 93761
Trực tuyến: 20
Hôm nay: 185